top of page

รวม 5 เส้นทางอันตราย ภาคเหนือของประเทศไทย

ภาคเหนือของประเทศไทย ถือเป็นภาคที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ ที่มีภูมิทัศน์เป็นทิวเขา สายหมอก ยิ่งช่วงหน้าหนาวนั้น อากาศจะเย็นสบายมาก น่าไปท่องเที่ยวสุด ๆ ตอนนี้ก็ใกล้จะช่วงวันหบุดยาวเข้าไปทุกทีแล้ว หลายคนคงกำลังวางแผนจะไปเที่ยวภาคเหนือ ไม่ว่าจะเป็นจังหวัดไหนก็ตาม หากคุณจะไปท่องเที่ยวด้วยรถยนต์ล่ะก็ วันนี้เราได้รวบรวมเส้นทางอันตรายแถบภาคเหนือ มาให้คุณระมัดระวังหรือหลีกเลี่ยง เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นค่ะ




1 เส้นทางแม่สอด-ตาก

เส้นทางนี้ ถือเป็นเส้นทางที่อันตรายมาก เพราะมีความลาดชันสูงถึง 12% และเป็นเส้นทางที่เกิดอุบัติเหตุบ่อย ๆ โดยจุดที่มักจะเกิดอุบัติเหตุ คือ ผาระกา ดอยสน ดอยคา และดอยรวก แต่ปัจจุบันก็ได้มีการพัฒนาเส้นทางให้มีความปลอดภัยขึ้น


2 เส้นทางจังหวัดเพชรบูรณ์

จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นจังหวัดที่ผู้คนมักจะไปท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาว สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เช่น เขาค้อ ภูทับเบิก แต่ก็มีเส้นทางที่เป็นอันตรายเช่นกัน และมีความลาดชัดสูงถึง 10% โดยจุดที่มักจะมีอุบัติเหตุ คือ สะพานห้วยตอง ห้วยชำมะดาว และอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว

3 เส้นทางจังหวัดสุโขทัย-น่าน

มาที่แถบจังหวัดสุโขทัยไปจนถึงน่านกันบ้าง สำหรับเส้นทางในแถบจังหวัดนี้ จุดที่มักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อย ๆ คือ หลัก กม. ที่ 161 ถึง 168 ในจังหวัดสุโขทัย หลัก กม. ที่ 480 ถึง 484 ในจังหวัดน่าน และหลั กม. ที่ 486 ถึง 492 ในจังหวัดน่านเช่นกัน ขอให้ผู้จะเดินทางเพิ่มความระมัดระวังให้มากยิ่งขึ้น

4 เส้นทางจังหวัดลำปาง

ลำปาง เป็นจังหวัดที่เป็นทางผ่านสำหรับคนที่ต้องการจะเดินทางไปที่จังหวัดเชียงใหม่ หรือสำหรับคนที่ต้องการจะเดินทางไปท่องเที่ยวจังหวัดนี้ ให้ระมัดระวังเส้นทางตรงโค้งศูนย์ป้องกันและรักษาป่าไม้ภาคเหนือ ตั้งแต่บ้านวังดินจนถึงอำเภองาว

5 เส้นทางจังหวัดเชียงใหม่-เชียงราย-แม่ฮ่องสอน

เป็น 3 จังหวัดทางภาคเหนือ ที่ผู้คนมากมายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างพากันเดินทางไปท่องเที่ยว ยิ่งจำนวนคนที่เยอะและประกอบกับเส้นทางที่คดเคี้ยวและลาดชัน อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายขึ้นมาก โดยเฉพาะจุดบ้านสันติสุขและบ้านบางสา จังหวัดเชียงราย บ้านใหม่ทุ่งสน จังหวัดเชียงใหม่ และบ้านแม่เหาะ จังหวัดแม่ฮ่องสอน



ด้วยภูมิศาสตร์ของภาคเหนือ ที่ส่วนใหญ่เป็นแนวเขา ทำให้เส้นทางที่จะเดินทางนั้น มีอันตรายมากกว่าเส้นทางอื่นในประเทศไทย รวมถึงความลาดชันที่จะก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ซึ่งคุณควรจะระมัดระวังในการขับรถให้มาก ๆ ยิ่งเป็นรถยนต์ขนาดเล็กด้วยแล้ว อาจจะหลุดถนนได้ง่ายกว่ารถยนต์ขนาดใหญ่

สิ่งสำคัญนอกจากการระมัดระวังในการขับขี่แล้ว คือการมีประกันรถยนต์ ที่จะช่วยให้คุณอุ่นใจได้มากยิ่งขึ้น หากเกิดเหตุขึ้นมาจริง ๆ ซึ่งประกันรถยนต์นั้น จะช่วยคุ้มครองคุณตามชั้นประกันที่คุณทำ โดยเราแนะนำว่า ควรทำประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 เพราะเป็นประกันที่คุ้มครองได้ครอบคลุมมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุ รถยนต์เสียหาย หรือแม้กระทั่งความเสียหายต่อทรัพย์สินภายใน ซึ่งประกันชั้น 1 จะคุ้มครองทั้งคุณและคู่กรณี หากเกิดเหตุรถชนด้วย

ประกันรถยนต์ชั้น 1 จากทิพยประกันภัย ” ให้คุณขับขี่อุ่นใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะให้ความคุ้มครองความเสียหายจากอุบัติเหตุ สูงสุดถึง 50% สามารถติดต่อ Purple INS ของเราได้เลยค่ะ เรามีหลายแพคเกจในราคาสบายกระเป๋าท่านสามารถเลือกได้ตามความต้องการ หรือจะทักมาสอบถามเราก่อนได้ค่ะ

ปรึกษาได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย Purple INS ยินดีให้บริการค่ะ

แอดไลน์ @purpleins (มี @ ด้วยนะคะ)

โทร 061-725-9222

13 views0 comments
bottom of page