top of page

ขับรถน้อย เดินทางไม่บ่อย ใช้ประกันรถยนต์แบบไหนดี ?

Updated: Nov 3, 2020



เทคนิคในการเลือกซื้อ ประกันรถยนต์ สำหรับคนขับน้อย และช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ปีละหลายพัน ถึง หลายหมื่นบาท น้องอัญชันเชื่อว่า พี่ๆหลายคน มีรถหลายคัน บางคันไม่ค่อยได้ขับ หรือพี่ที่ทำงานใกล้บ้าน ขับรถไปกลับวันละไม่กี่กิโลเมตร เวลาต่อประกันรถยนต์ ขับน้อย แต่ต้องจ่ายค่าประกันแพง

วันนี้น้องอัญชันมีเคล็ดลับมาฝากค่ะ

อายุรถของเราเกิน 10 ปี แล้วหรือยัง?

อายุรถไม่เกิน 10 ปี

สำหรับ รถอายุไม่เกิน 10 ปี ขับวันละไม่เกิน 13 กิโลเมตร แบบนี้น้องอัญชันแนะนำ ประกันชั้น 1 เติมไมล์

ที่ความคุ้มครองระยะทาง 5,000 กิโลเมตรค่ะ ความคุ้มครองเหมือนประกันชั้น 1 ทุกประการ จะเป็นฝ่ายถูก หรือผิด ก็สามารถเคลมได้ค่ะ ค่าประกันจะเริ่มต้นที่ประมาณ ปีละ 4,900 บาท เท่านั้น แต่ถ้าใช้รถเกิน

กว่า 13 กิโลเมตรต่อวัน แต่ไม่เกินวันละ 27 กิโลเมตร ก็สามารถทำประกันเติมไมล์ที่ความคุ้มครอง 10,000 กิโลเมตรได้ ราคาเริ่มต้นเพียงแค่ 8,200 บาท/ปี เท่านั้น ตอบโจทย์คนต้องการทำประกันชั้น 1 แต่ขับรถน้อยมากๆเลยค่ะ

อายุรถเกิน 10 ปี แล้ว

สำหรับรถที่มีอายุเกิน 10 ปี จะทำประกันชั้น 1 ไม่ได้แล้ว แต่ไม่ต้องกังวลนะคะ เพราะพี่ๆที่ขับรถมานานมักจะมีความชำนาญ ขับรถไม่ค่อยเฉี่ยวชน และถ้าพี่ๆไม่ได้ขับรถไปเส้นทางเดิมซ้ำๆทุกวัน ไม่มีที่จอดรถเป็นหลักแหล่ง รถติดแก๊ส แบบนี้น้องอัญชันแนะนำ ประกันรถยนต์ชั้น 2+ เลยค่ะ เพราะว่า นอกจากจะคุ้มครองกรณีที่เราเป็นฝ่ายถูก และผิด แล้ว ยังคุ้มครองรถสูญหาย และไฟไหม้อีกด้วย นอกจากนี้ราคาประกันก็ไม่แพงเลยค่ะ เริ่มต้นเพียง 6,399 บาท/ปี

แต่ถ้าพี่ๆมีที่จอดรถที่ปลอดภัย เป็นสัดส่วน และรถไม่ได้ติดแก๊ส ประกันรถยนต์ชั้น 3+ ก็เป็นตัวเลือก

ที่น่าสนใจไม่น้อยค่ะ เพราะว่าราคาย่อมเยาว์กว่า เริ่มต้นที่ 5,999 บาท/ปี เท่านั้นค่ะ

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว หากยังไม่มั่นใจว่าควรเลือกทำประกันชั้นไหนดี ไม่ต้องกังวลนะคะ ติดต่อน้องอัญชันได้เลยค่ะ เพราะว่าที่ Purple INS เรามีผู้เชี่ยวชาญให้บริการ ปรึกษา แนะนำ ทุกเรื่องเกี่ยวกับประกันรถยนต์ ปรึกษาได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ

เพจเฟสบุ๊ก Purple INS ประกันภัย ราคาดี มีคนดูแล

แอดไลน์ @purpleins (มี @ ด้วยนะคะ)

โทร 061-725-9222

672 views0 comments
bottom of page