top of page

5 สัตว์เลี้ยงสุดแปลกแต่น่ารักสุดๆ ที่สมัยนี้คนนิยมเลี้ยง

สัตว์เลี้ยงถือเป็นสิ่งชูใจอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้พ่อๆแม่ๆ เหล่าทาสทั้งหลายมีแรงกำลังใจในการใช้ชีวิตในแต่ละวัน ได้อิ่มอกอิ่มใจไปกับความน่ารักของลูกๆ แต่สัตว์เลี้ยงประเภทสุนัขและแมวคงธรรมดาเกินไปที่เราจะพูดถึงกันในวันนี้ ดังนั้นอัญชันจะขอเสนอ 5 สัตว์เลี้ยงแปลกๆ ที่สมัยนี้คนนิยมเลี้ยง

กันบ้างค่ะ


1.สุนัขจิ้งจอกสายพันธุ์จิ๋ว Fennec Fox

Fenne Fox เป็นสายพันธุ์จิ้งจอกที่นิยมนำมาเป็นสัตว์เลี้ยง เนื่องจากตัวค่อนข้างเล็กและหน้าตาที่น่ารัก เจ้าตัวจิ๋วนี้มีความน่ารักเป็นที่สุด มีลักษณะนิสัยคล้ายสุนัข+แมว มีความฉลาดเและความจำเป็นเลิศ สามารถจำได้ว่าตัวเองเอาอาหารไปซ่อนไว้ที่ไหน แม้จะผ่านไปหลายวันหรือเป็นเดือน พวกน้อนยังมีความรักเจ้าของมาก จนสาวๆคงอดไม่ได้ที่จะเอ็นดู แต่ก็มีบางช่วงที่น้อนอาจไม่น่ารัก ของแบบนี้ต้องค่อยๆฝึกสอน และปรับตัวกันไปนะคะ



2.วูปาลูปา

วูปาลูปาจิ้งจกน้ำ เป็นซาลาแมนเดอร์สายพันธุ์หนึ่ง ที่คนเริ่มให้ความสำคัญในการเลี้ยง โดยเฉพาะที่ประเทศญี่ปุ่น การเลี้ยงก็ง่ายแสนง่าย น้อนเค้าก็จะอยู่ในตู้ปลา อุณหภูมิในตู้ที่เลี้ยงก็ควรจะต้องมีน้ำที่เย็นอาหารที่กินนั้นก็จะเป็นจำพวกแมลง ตัวเล็กๆ หรือสัตว์น้ำที่ตัวเล็กกว่า บางทีก็จะกินกันเอง ดังนั้นควรที่จะเลี้ยงแยกตู้ 1 ตู้ ต่อ 1 ตัว คนไทยมักเรียก “หมาน้ำ”


3.CARACAL

เป็นแมวเหมียวสายพันธุ์คาราคัล (caracal) เป็นแมวป่า ที่สามารถเลี้ยงได้ไม่ผิดกฎหมายค่ะ แต่ผู้เลี้ยงต้องมีใบอนุญาตเลี้ยง นิสัยก็คล้ายแมวทั่วไป แต่ด้วยความเป็นสัตว์ป่าก็จะมีความหวงเนื้อหวงตัวอยู่บ้าง นิสัยความดุร้าย เล่นรุนแรงอาจจะมีบ้างนะคะ (แต่แมวบ้านปกติก็มีเช่นกัน) จึงอาจจะต้องมีพื้นที่วิ่งเล่นให้น้อนได้ผ่อนคลาย ในส่วนของค่าตัวน้อนๆ นั้นจะอยู่ที่ประมาณ 6 หลักค่ะ


4.แมงมุมทารันทูลา

ปัจจุบันนี้แมงมุมตัวใหญ่ก็เป็นที่นิยมในการเลี้ยง แม้หลายๆคนอาจจะกลัว แต่ก็มีอีกจำนวนไม่น้อยเลยที่ชื่นชอบน้อง โดยเฉพาะสายพันธุ์อย่าง ‘ทารันทูล่า’ มีขนาดตัวที่ใหญ่ ขนยาวรุงรังและมีขายาว ส่วนใหญ่จะมีสีสันหรือลวดลายที่สวยงามแปลกตา เป็นสัตว์เลี้ยงสำหรับคนไม่มีเวลาดูแล เพราะข้อดีของการเลี้ยงทารันทูล่าคือ ให้อาหารง่าย อาทิตย์ละครั้งก็อยู่ได้แล้ว แถมน้องยังไม่ร้อง ไม่ส่งเสียงดังและขับถ่ายน้อยมากค่ะ



cr.https://www.catdumb.com/tarantula-facts-make-them-cute-415/

5.งูพันธุ์สวยงาม

ปัจจุบันมีงูหลากหลายสายพันธุ์ที่คนนิยมเลี้ยง เป็นงูที่ไม่มีพิษร้าย มีสีสันที่สวยงาม แถมยังเชื่องอีกต่างหาก วันนี้น้องอัญชันจะขอแนะนำงูน้อยน่ารักบางสายพันธุ์มาให้ทุกคนได้ชมกันนะคะ หากท่านสนใจก็อย่าลืมไปหาจองตัวน้องๆกันนะคะ


น้อนสะท้อนแสงได้ด้วย ><

เป็นยังไงกันบ้างคะกับสัตว์เลี้ยงน่ารักๆ ที่น้องอัญชันแนะนำไปข้างต้น หากเพื่อนๆจะรับมาเลี้ยงหรือมีสัตว์เลี้ยงอยู่แล้ว อย่าลืมที่จะดูแลและมอบความรักให้พวกเค้าด้วยนะคะ มนุษย์เรายังมีครอบครัว มีเพื่อน สามารถไปไหนมาไหนก็ได้ แต่น้องๆลูกๆที่น่ารักของเราเค้ามีแต่เราเป็นโลกทั้งใบของเค้าเลยนะคะ ดังนั้นหากเราจะคิดเลี้ยงสัตว์ซักตัว ต้องพร้อมมอบความรักและใส่ใจเค้าจริงๆนะคะ หากทุกท่านอยากดูแลสัตว์เลี้ยงของเราให้ได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องกังวลเวลาเค้าเจ็บป่วย อัญชันขอแนะนำ “ ประกันสัตว์เลี้ยงจากทิพยประกันภัย ” ที่มีเบี้ยเริ่มต้นเพียง 500 บาท / ปี เท่านั้นค่ะ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Purple INS เลยนะคะ น้องอัญชันและเจ้าหน้าที่ทุกคนยินดีให้บริการค่า ^^

.

เพจเฟสบุ๊ก Purple INS ประกันภัย ราคาดี มีคนดูแล

แอดไลน์ @purpleins (มี @ ด้วยนะคะ)

โทร 061-725-9222


1,510 views0 comments
bottom of page