top of page

3 เหตุผลที่เราควรทำประกันชั้น 1 ให้รถเก่าอายุ 15 ปี


อ่านหัวข้อแล้วไม่ต้องตกใจว่าเขียนผิดนะคะ เพราะตอนนี้ประกันรถยนต์ชั้น 1 ของ Purple INS ขยายความคุ้มครองให้รับประกันรถถึงอายุ 15 ปีแล้ว จะมีรถรุ่นไหนที่เข้าร่วมโปรโมชั่นบ้าง คลิกที่นี่ เพื่อดูโปรโมชั่นได้เลยนะคะ ราคาเริ่มต้นเพียง 11,000 บาท/ปี เท่านั้นค่ะ ส่วนข้อดีในการทำประกันชั้น 1 ให้กับรถเก่าจะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันค่ะ


1. ไม่มีคู่กรณีก็เคลมได้

ข้อนี้สำคัญมากจริงๆค่ะ หลายๆคนที่ตัดสินใจทำประกันชั้น 1 ก็ด้วยเหตุผลนี้เอง เพราะถ้าพูดกันตามตรงแล้วโอกาสที่เราจะขับรถไปชนอีกคันคงไม่สูงเท่าการที่รถของเราได้รับความเสียหายแบบไม่มีคู่กรณี เช่น ขับรถเฉี่ยวชนฟุตบาท ต้นไม้ หรือ กำแพงๆ ต่างๆใช่มั๊ยล่ะคะ



2. ลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมรถ

ข้อนี้หลายคนฟังแล้วอาจจะงง แต่มันเป็นเช่นนั้นจริงๆค่ะ เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่า รถคันแรกของใครหลายๆคนนั้นมักมีอายุเกิน 10 ปี ไม่ว่าจะซื้อมือสองมา หรือได้รับมรดกตกทอดจากที่บ้านมาเพื่อให้ลองขับก่อน ดังนั้นเนื่องจากยังเป็นมือใหม่ ประสบการณ์ยังน้อย บางคนเพิ่งถอยเข้าซองเองครั้งแรกก็ชนซะจนกำแพงที่จอดรถพังกันเลยทีเดียว แบบนี้ถ้าไม่ทำประกันชั้น 1 ไว้ ประกันจะไม่จ่ายให้ ต้องเสียเงินจ่ายเองจำนวนมาก ดังนั้นการทำประกันชั้น 1 ให้รถเก่า ที่มีคนขับมือใหม่ จะช่วยลดค่าใช้จ่าย และความกังวลของผู้ขับขี่ลงได้มากทีเดียวค่ะ


3. ขายรถต่อได้ในราคาดี

อย่างที่ทุกคนรู้ คนขับรถทุกคนถ้าเป็นไปได้ ใครๆก็อยากได้ประกันชั้น 1 เพราะคุ้มครองครบถ้วน ขับแล้วสบายใจ เกิดเหตุอะไร ประกันก็จ่ายให้ ดังนั้นถ้ารถเราอายุเกิน 10 ปี แต่ยังมีประกันชั้น 1 อยู่ รับรองว่าเวลาขายต่อจะช่วยให้ขายได้ง่ายขึ้น นอกจากใช่ว่ารถเกิน 10 ปีทุกคันจะมีประกันชั้น 1 แล้วนั้น การมีประกันชั้น 1 ยังเป็นเครื่องช่วยการันตีเบื้องต้นด้วยว่า รถของเราอยู่ในสภาพที่ดีใช้ได้เลยทีเดียว ไม่งั้นบริษัทประกันคงไม่รับทำประกันชั้น 1 ให้ อีกทั้งยังไม่ต้องกังวลด้วยว่าถ้าขายต่อให้คนอื่นแล้ว คนที่ซื้อไปจะไม่มีสิทธิใช้ประกันชั้น 1 ของเรา เพราะประกันชั้น 1 จะผูกติดกับตัวรถ ไม่ได้ผูกติดกับคนขับ ทำให้เราสามารถโอนสิทธิประกันชั้น 1 ให้คนที่ซื้อรถของเราไปได้


เราแค่คัดเฉพาะข้อดี 3 ข้อหลักๆมาให้อ่านกันเท่านั้นนะคะ จริงๆยังมีข้อดีเล็กๆน้อยๆแฝงอยู่อีกมาก หากใครสนใจทำประกันชั้น 1 ให้รถของคุณแล้วล่ะก็ ลองติดต่อ Purple INS มาตามที่อยู่ด้านล้างได้เลยค่ะ


 

ต้องการสอบถาม หรืออ่าน Insight เกี่ยวกับการประกัน สามารถติดตามเราได้ที่

LINE Official : @purpleins หรือเว็บไซต์ www.purpleins.com

โทร 061-725-9222



310 views0 comments
bottom of page