top of page

เราสามารถฝึกบินโดรนที่ไหนได้บ้าง

Updated: Feb 19, 2020

นักบินโดรน และผู้ที่มีโดรนไว้ในครอบครอง หรือมือใหม่ที่อยากจะเล่นโดรน ที่มีความสนใจอยากจะลองฝึกบินโดรนด้วยตัวเอง แต่ไม่รู้จะไปฝึกบินที่ไหนดี บินตรงไหนได้บ้าง วันนี้น้องอัญชัน มีไอเดียสำหรับสถานที่การฝึกบินโดรนมากฝากค่ะ

1.สวนสาธารณะ

สำหรับคนที่อยากฝึกบินโดรน ที่แรกที่จะแนะนำเลยคือ สวนสาธารณะที่กว้างขวาง หรือสวนสาธารณะในต่างจังหวัด ก็สามารถบินโดรนได้ แต่ถ้าเป็นสวนสาธารณะในตัวเมือง หรือในกรุงเทพ ไม่แนะนำนะจ๊ะ เพราะมีข้อห้ามไว้ว่าห้ามบินในพื้นที่กรุงเทพมหานครในพิกัด 19 กม. จากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ


2.ทุ่งหญ้ากว้าง

หากใครชอบท่องเที่ยว และอยากลองฝึกบินโดรน หากได้ไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือที่มีทุ่งหญ้ากว้าง และไม่ค่อยมีสิ่งกีดขวาง ก็สามารถทดลองบินโดรนได้นะ การฝึกบินโดรนในที่อุปสรรคน้อยก็จะทำให้การใช้งานโดรนมีความปลอดภัยขึ้นนะคะ


3.สวนดอกไม้

นอกจากจะได้ไปเที่ยวที่สวย ๆ งาม ๆ แล้วยังได้มีโอกาสลองฝึกบินโดรนอีกด้วยนะ ถือเป็นโอกาสถ่ายภาพวิวสวย ๆ กับดอกไม้ด้วยโดรน และเป็นการฝึกทักษะการบินโดรนอีกด้วยนะ


4.ทะเลสวยฟ้าใส

บรรยากาศดี ไปเที่ยวทะเลและลองฝึกบินโดรนแบบชิว ๆ ได้พักผ่อนหย่อนใจ แถมยังได้ฝึกทักษะการถ่ายภาพและวีดิโอด้วยโดรน ภาพวิวทะเลมุมสูงที่ถ่ายด้วยโดรนจะสวยมาก ๆ แต่ถ้าฟ้าเริ่มครึ้มก็ต้องระวังเรื่องการใช้งานโดรนด้วยนะ


เป็นยังไงกันบ้างคะได้ไอเดียสถานที่ฝึกบินโดรนแล้ว อย่าลืมไปลองฝึกกันด้วยนะคะ แต่หากต้องการบินโดรนอย่างมั่นใจ อย่าลืมทำประกันภัยโดรนกันด้วยนะคะ ประกันภัยโดรนสามารถช่วยคุณได้ในเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันและอาจจะเกิดขึ้นได้เสมอค่ะ และหากผู้ใช้โดรนท่านไหนสนใจสมัครประกันภัยโดรนจากน้องอัญชัน สามารถติดต่อมาที่เบอร์ 066-113-6920 หรือ แอด LINE : @purpleins เพื่อสอบถามและส่งรายละเอียดมาได้เลยนะคะ และน้องอัญชัน มีบริการขึ้นทะเบียน กสทช.และกรมการบินพลเรือน ฟรี นะคะ



1,114 views0 comments
bottom of page