top of page

เคลมประกันกับอู่นอกเครือยังไง ให้ไม่ต้องสำรองจ่าย?

เมื่อเกิดอุบัติเหตุบนถนนจนทำให้รถเสีย มีความจำเป็นที่จะต้องนำรถเข้าอู่ซ่อม เพื่อน ๆ อาจมองหาอู่ซ่อมที่อยู่ในเครือบริษัทประกันภัยที่เราได้ทำเอาไว้ แต่อู่นั้นดันอยู่ไกล หรือเพื่อน ๆ อาจมองหาอู่ที่ใกล้ที่สุด เพื่อความสะดวกสบายของเพื่อน ๆ เอง โดยที่อู่นั้น ไม่ได้อยู่ในเครือประกันที่ได้ทำเอาไว้



บางคนก็อาจมีคำถามว่า ถ้าเราเอารถเข้าอู่ซ่อมนอกเครือ เราจะเคลมประกันรถยนต์ยังไง? ต้องสำรองจ่ายไหม?แล้วมันจะแตกต่างกันมากแค่ไหน ระหว่างการนำรถเข้าอู่ซ่อมในเครือประกันกับอู่นอกเครือประกัน? วันนี้ ทาง Purple INS มีคำตอบ!


เคลมประกันอู่นอกเครือกับทาง Purple INS ไม่ต้องสำรองจ่าย ง่าย เพียง 4 ขั้นตอน
  1. นำรถเข้าไปให้ทางอู่ประเมินราคาซ่อม

  2. ถ่ายรูปใบประเมินราคาซ่อมมาที่ LINE : @purpleins

  3. เจ้าหน้าที่ purple INS จะประสานงานกับทางฝ่ายสินไหมของบริษัทประกันให้ติดต่อกับอู่เพื่อคุมราคา ขั้นตอนนี้จะใช้เวลาประมาณ 3 วัน

  4. เมื่อคุมราคาเรียบร้อยแล้ว ลูกค้าสามารถนำรถเข้าซ่อมได้เลยโดยไม่ต้องสำรองจ่าย



ความแตกต่างระหว่างการนำรถเข้าอู่ในเครือกับอู่นอกเครือประกัน

แน่นอน ถ้าหากเพื่อน ๆ นำรถเข้าซ่อมอู่ในเครือประกันที่ได้ทำไว้ ก็ย่อมสะดวกสบายมากกว่าการนำรถเข้าอู่นอกเครือ แต่ถ้าหากเพื่อน ๆ จำเป็นที่จะต้องเอารถเข้าอู่นอกเครือ ทาง Purple INS ขออธิบายความแตกต่างระหว่างอู่ในเครือและนอกเครือประกัน ดังนี้


อู่ในเครือประกัน

  • ไม่ต้องสำรองจ่าย

  • เวลาในการอนุมัติงานซ่อมรวดเร็ว

  • รับประกันง่ายซ่อม 1 ปี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

อู่นอกเครือประกัน

  • ไม่ต้องสำรองจ่าย

  • แต่เวลาในการอนุมัติงานซ่อมจะนานกว่า

  • ไม่รับประกันงานซ่อม (Purple INS ขอแนะนำให้ลูกค้าเลือกอู่ที่เพื่อน ๆ คุ้นเคยและเชื่อถือ)



เคลมประกันง่าย ๆ ผ่านทาง LINE : @purpleins

จบกันไปแล้ว เมื่อเพื่อน ๆ ทำประกันรถยนต์กับทาง Purple INS แล้วต้องการเคลมประกันกับอู่นอกเครือ เพื่อน ๆ เพียงถ่ายรูปใบประเมินราคาซ่อมมาให้กับเราเท่านั้น ง่ายและสะดวกมาก แต่ถ้าเป็นไปได้ ทาง Purple INS ขอแนะนำ หากรถเสีย รถดับกลางทาง ถ้าเพื่อน ๆ สามารถนำรถเข้าอู่ในเครือทิพยประกันภัยได้ จะสะดวกที่สุดครับผม


สำหรับเพื่อน ๆ ในจังหวัดต่าง ๆ ที่ยังไม่รู้ ว่าในจังหวัดของท่านนั้น มีอู่ในเครือทิพยประกันภัยกี่ที่? และมีที่ไหนบ้าง ท่านสามารถเข้าไปดูรายชื่ออู่ตามจังหวัดของท่านได้ เพียงคลิก อู่ในเครือทิพยประกันภัย


หากเพื่อน ๆ ท่านใด สนใจทำประกันกับทาง Purple INS เพียงคลิก ประกันรถยนต์ เรามีประกันรถยนต์หลากหลายราคาให้เพื่อน ๆ ได้เลือกกันตามที่เพื่อน ๆ ต้องการเลย

 

ต้องการสอบถาม หรืออ่าน Insight เกี่ยวกับการประกัน สามารถติดตามเราได้ที่

LINE Official : @purpleins หรือเว็บไซต์ www.purpleins.com

โทร 061-725-9222







99 views0 comments
bottom of page