top of page

ต่อภาษีรถยนต์ ง่ายๆ เสาร์-อาทิตย์ก็ทำได้


สวัสดีค่ะ สมัยนี้จะออกไปไหนมาไหน ต้องระวัง ระแวงกันไปซะหมด นอกจากไปทำงานแล้ว เพื่อนๆบางคนเลือกที่จะไม่ออกไปข้างนอกเลยถ้าไม่จำเป็น แต่ยังไงวันธรรมดาเราก็ต้องเดินทางไปทำงานใช่มั้ยคะ เวลาว่างเราก็มีแค่เสาร์อาทิตย์ แล้วยังงี้เราจะเอาเวลาที่ไหนไปต่อภาษีรถยนต์ประจำปีกันล่ะ วันนี้น้องอัญชันจะมาชี้ช่องทางการชำระเงินต่อภาษีและยังสามารถไปต่อภาษีวันเสาร์อาทิตย์ได้อีกด้วยนะคะ




ช่องทางการต่อภาษีรถยนต์ มีถึง 12 ช่องทางเลยนะคะ

1.สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานคร พื้นที่ 1-5


2.เลื่อนล้อต่อภาษี (Drive Thru for Tax)


3.ในเว็บไซต์ https://eservice.dlt.go.th/


4.จ่ายที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส


5.ตู้รับชำระภาษีรถประจำปีอัตโนมัติ (Kiosk) สามารถเลือกพิมพ์เครื่องหมายการเสียภาษีที่ตู้คีออสอัตโนมัติได้เลย และยังดำเนินการเองได้ทุกขั้นตอน โดยไม่ต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ด้วยค่ะ ระยะแรกนี้จะมีทั้งหมด


10 ตู้ แบ่งเป็น ตั้งอยู่ภายในสำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-5 อย่างละ 1 แห่ง รวม 5 แห่ง โดยมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำการใช้บริการ ติดตั้งที่กระทรวงคมนาคม 1 แห่ง, ศูนย์บริการร่วมคมนาคม เชิงสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน 1 แห่ง และ อีก 3 แห่ง กำลังประสานงานจะไปติดตั้งที่ศูนย์ราชการต่อไปค่า


6.ผ่านแอพพลิเคชั่น DLT Vehicle Tax


7.ชำระได้ที่ที่ทำการไปรษณีย์


10.ชำระผ่านแอพพลิเคชั่น mPAY / Truemoney Wallet


11.ชำระผ่านธนาคาร

และสุดท้ายช่องทางสำหรับชำระค่าบริการต่อภาษีในวันหยุดเสาร์อาทิตย์


12.สามารถชำระภาษีรถได้ที่ห้างสรรพสินค้า

โดยห้างสรรพสินค้าที่ให้บริการมีดังนี้ค่ะ

Big C = บางบอน / บางปะกอก / เพชรเกษม / อ่อนนุช / สุวินทวงศ์ / รัชดาภิเษก / สุขาภิบาล 3 / ลาดพร้าว / รามอินทรา / สำโรงและสมุทรปราการ

เปิดให้บริการในวันเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 9.00 น.-17.00 น.


ศูนย์การค้า พาราไดซ์พาร์ค / เซ็นทรัลศาลายา / เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ / เซ็นทรัลเวสเกตต์และเดอะมอลล์งามวงศ์วาน

เปิดให้บริการ วันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00 น.-18.00 น.

และในต่างจังหวัด สอบถามข้อมูลได้ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดเลยค่า




สำหรับผู้ต้องการชำระภาษีรถแนะนำใช้บริการช่องทางออนไลน์ ปัจจุบันรองรับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ได้ทุกอายุการใช้งาน และสามารถชำระภาษีรถล่วงหน้าได้ภายใน 90 วัน ก่อนวันที่ภาษีรถสิ้นอายุ

กรณีเป็นรถที่ค้างชำระภาษีเกินกว่า 1 ปี หรือรถเก๋ง รถกระบะ รถตู้ ที่มีอายุการใช้งานเกิน 7 ปี หากติดแก๊สอายุเกิน 5 ปี หรือรถจักรยานยนต์ที่มีอายุการใช้งานเกิน 5 ปี ต้องนำรถเข้าตรวจและมีผล “ผ่าน” การตรวจสภาพรถจากสถานตรวจสภาพรถเอกชน (ตรอ.) ก่อนดำเนินการชำระภาษีรถผ่านช่องทางออนไลน์ที่เว็บไซต์กรมการขนส่งทางบก https://eservice.dlt.go.th

หรือผ่านแอปพลิเคชัน DLT Vehicle Tax

สามารถเลือกชำระเงินผ่าน e-Banking บัตรเครดิต/บัตรเดบิต เคาน์เตอร์ธนาคาร/สถาบันการเงินที่เข้าร่วมโครงการ ทำให้ไม่ต้องเดินทางมาที่สำนักงานขนส่ง อยู่ที่ไหนก็สามารถชำระภาษีรถประจำปีได้ รอรับเครื่องหมายแสดงการเสียภาษีและใบเสร็จรับเงินทางไปรษณีย์ ภายใน 5 วันทำการ นับจากวันชำระเงิน

ชำระภาษีรถออนไลน์ล่วงหน้า

แอปพลิเคชัน DLT Vehicle Tax

แอนดรอยด์ : https://bit.ly/2XXQLVT




ขอขอบคุณข้อมูลจาก เพจเฟซบุ้ค กรมการขนส่งทางบก PR.DLT.News


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ น้องอัญชันว่าวิธีชำระภาษีที่เหมาะกับยุคสมัยนี้ที่สุดคงหนีไม่พ้นการชำระทางออนไลน์ สะดวก รวดเร็ว และยังปลอดภัยจากโควิดด้วยนะคะ ไม่ต้องเสี่ยงพบกับคนเยอะแยะ ช่องทางออนไลน์ของเพื่อชำระภาษี ก็ได้แก่ ชำระผ่านเว็บไซต์ของกรมขนส่งทางบก https://eservice.dlt.go.th

หรือชำระผ่านแอพพลิเคชั่น DLT Vehicle Tax ซึ่งสามารถเลือกชำระเงินผ่าน e-Banking บัตรเครดิต/บัตรเดบิต เคาน์เตอร์ธนาคาร/สถาบันการเงินที่เข้าร่วมโครงการได้ค่ะ

สะดวกขนาดนี้ อย่าลืมไปต่อภาษีประจำปีกันด้วยนะคะ แต่ว่าต่อภาษีแล้ว ก็อย่าลืมที่จะต่อประกันรถยนต์ด้วยนะ น้องอัญชันขอแนะนำPurple INS ประกันภัยรถยนต์ดีดีจากทิพยประกันภัย ซึ่งจะให้ความคุ้มครองรถยนต์ที่รักของคุณและตัวคุณเอง สามารถติดต่อ Purple INS ของเราได้เลยค่ะ เรามีหลายแพคเกจในราคาสบายกระเป๋าท่านสามารถเลือกได้ตามความต้องการ หรือจะทักมาสอบถามเราก่อนได้ค่ะ

ปรึกษาได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย Purple INS ยินดีให้บริการค่ะ

แอดไลน์ @purpleins (มี @ ด้วยนะคะ)

โทร 061-725-9222




รูปตู้คีออส


18,857 views0 comments
bottom of page